Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Phú Quốc 12 tháng trong năm có gì hấp dẫn?

17/10/2018

Phú Quốc là một hòn đảo có khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhưng thời tiết mỗi tháng trong năm ở Phú Quốc lại có những nét riêng biệt. Cùng Khamphaphuquoc.vn tìm hiểu xem 12 tháng trong năm ở Phú Quốc có gì hấp dẫn nhé!

1. Du lịch Phú Quốc tháng 1

Tháng 1 là một tháng trong mùa khô ở Phú Quốc. Tháng 1 ở Phú Quốc rất đẹp khô ráo, mát mẻ và có ánh nắng nhẹ nhàng chan hào bao phủ khắp đảo, không hề giống như ở miền Bắc lạnh và mưa phùn. Nếu muốn có một chuyến du lịch tháng 1 đầu năm mới ấm áp thì Phú Quốc là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Bạn cũng nên lưu ý một điều khi đi du lịch Phú Quốc tháng 1 là hãy cẩn thận với những chú sứa khi đi tắm biển, vì đây là thời điểm sinh sôi của chúng nên có nhiều sứa gần bờ biển và trên bãi biển lắm.

Sứa biển sinh sôi vào tháng 1
 

2. Du lịch Phú Quốc tháng 2

Vẫn là mùa khô, mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc, lại đúng vào dịp tết Nguyên Đán nên có rất nhiều khách du lịch đến du lịch Phú Quốc vào tháng 2 cho kì nghỉ tết lớn nhất trong năm. Nắng tháng 2 ở Phú Quốc vô cùng ấp áp dịu êm, nếu muốn tắm nắng mà không muốn bị bỏng rát như mùa hè thì hãy đi du lịch Phú Quốc tháng 2 nhé.

Du lịch Phú Quốc tháng 2
Thỏa thích tắm nắng mà không lo bỏng rát
 

3. Du lịch Phú Quốc tháng 3

Tháng 3 khoảng thời gian cuối cùng của mùa khô ở Phú Quốc, ánh nắng chan hòa vẫn tràn ngập khắp mọi nơi, thời tiết vẫn đẹp, vẫn thích hợp cho việc du lịch, tham quan, khám phá đảo Ngọc. Tháng 3 còn là thời gian vào cuối vụ hồ tiêu, du lịch Phú Quốc tháng 3, du khách sẽ được tự tay thu hoạch những chùm hồ tiêu xanh tươi chất lượng nhất.

Du lịch Phú Quốc tháng 3
Tự tay hái những chùm hồ tiêu chất lượng nhất về làm quà cho người thân, bạn bè
 

4. Du lịch Phú Quốc tháng 4

Tháng 4 là tháng giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa ở Phú Quốc. Vào thời gian này sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn mưa bất chợt, trời nhiều mây, tuy nhiên lượng mưa vẫn còn rất ít, thời tiết vẫn khá đẹp. Do bắt đầu vào mùa mưa nên lượng khách du lịch Phú Quốc tháng 4 bắt đầu giảm dần, giá cả dịch vụ cũng giảm theo. Vì vậy nếu đi du lịch Phú Quốc vào thời gian này rất là tuyệt luôn đấy.

Du lịch Phú Quốc tháng 4
Trời vẫn khá đẹp, dịch vụ rẻ bạn sẽ thích mê khi đến Phú Quốc vào tháng 4
 

5. Du lịch Phú Quốc tháng 5

Vào tháng 5, lượng mưa bắt đầu tăng lên, Phú Quốc chính thức tạm biệt mùa khô, bước vào mùa mưa. Số ngày mưa trong tháng từ 10 - 15 ngày. Tuy nhiên, nếu biết thu xếp 1 chút thì việc du lịch Phú Quốc tháng 5 vẫn rất khả thi. Đây cũng là khoảng thời gian người dân trên đảo canh tác một vụ hồ tiêu mới, bạn có thể ghé thăm và giúp đỡ những người nông dân trồng tiêu, sẽ rất thú vị đấy.

Du lịch Phú Quốc tháng 5
Trời mưa nhiều hơn vào tháng 5, nhớ theo dõi thời tiết ở Phú Quốc nếu bạn muốn đến đây vào mùa mưa
 

6. Du lịch Phú Quốc tháng 6

Tháng 6, mưa càng ngày càng nhiều hơn, số ngày mưa trong tháng có thể lên đến 15 – 17 ngày. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm mùa du lịch hè bắt đầu. Phú Quốc chào đón 1 lượng khách khá lớn cả trong và ngoài nước vào thời điểm này. Du lịch Phú Quốc tháng 6 bạn không chỉ được tắm biển mà còn được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của suối Tranh thơ mộng hay suối Đá Bàn hùng vĩ, xóa tan đi cái nắng nóng của mùa hè oi ả.

Du lịch Phú Quốc tháng 6
Mùa mưa là thời điểm thích hợp để lên núi tắm suối
 

7. Du lịch Phú Quốc tháng 7

Thời tiết tháng 7 cũng gần giống với tháng 6, số ngày mưa trong tháng có thể lên đến hơn 20 ngày, đến Phú Quốc vào thời gian này bạn chắc chắn sẽ được ngắm những cơn mưa trắng xóa cả bầu trời bất kỳ lúc nào. Mưa nhiều sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi ngoài trời, nhớ thủ sẵn áo mưa và ô để tránh mưa bất cứ lúc nào nhé.

Du lịch Phú Quốc tháng 7
Trời mưa rồi, có gì mà vui vậy nhỉ?
 

8. Du lịch Phú Quốc tháng 8

Tháng 8 là thời điểm mưa nhiều nhất trong mùa mưa ở Phú Quốc. Mưa nhiều hơn, lớn hơn, biển cũng động hơn. Biển động có thể ảnh hưởng đến việc ra vào của tàu thuyền. Nếu muốn du lịch Phú Quốc tháng 8, bạn cần phải cân nhắc và tìm hiểu kỹ thời tiết trước khi đi để tránh việc không ra được đảo hoặc không về được.

Du lịch Phú Quốc tháng 8
Trời có thể mưa bất cứ lúc nào
 

9. Du lịch Phú Quốc tháng 9

Vẫn nằm trong mùa mưa ở Phú Quốc nhưng đã ở vào cuối mùa, lượng mưa vẫn còn nhiều nhưng đã giảm đi 1 chút, thời tiết mát mẻ trong lành. Đến Phú Quốc vào mùa mưa các bạn còn được thưởng thức 1 loại đặc sản vô cùng tươi ngon đó lá nấm tràm – 1 loại nấm chỉ mọc vào mùa mưa.

Du lịch Phú Quốc tháng 9
Nấm tràm xào hải sản, ngon quá đi mất thôi
 

10. Du lịch Phú Quốc tháng 10

Một tháng giao mùa khác của Phú Quốc, thời tiết tháng 10 chuyển dần từ mùa mưa sang mùa khô, biển lặng hơn và mưa ít dần. Giá cả dịch vụ rất khá mềm mà biển lại vắng hoang sơ. Thật tuyệt vời cho một chuyến du lịch Phú Quốc tháng 10 phải không nào?!

Du lịch Phú Quốc tháng 10
Nắng đang dần quay trở lại trên đảo
 

11. Du lịch Phú Quốc tháng 11

Mùa khô bắt đầu về lại trên đảo, lượng mưa giảm một cách đáng kể chỉ còn tầm 5 – 6 ngày mưa trên tháng. Đây là khoảng thời gian có thời tiết đẹp và lý tưởng để ghé thăm đảo. Thời tiết ủng hộ, bạn có thể thỏa thích tham quan, khám phá, tìm hiểu vẻ đẹp của đảo Ngọc, hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng biển. Một điều hấp dẫn nữa khi đi du lịch Phú Quốc tháng 11 đó là vào thời điểm này hải sản vô cùng tươi ngon.

Du lịch Phú Quốc tháng 11
Tạm biệt những cơn mưa hè, ánh nắng đã về rồi đây
 

12. Du lịch Phú Quốc tháng 12

Khác với thời tiết tháng 12 lạnh cắt da cắt thịt ở miền Bắc, đảo Phú Quốc ở miền Nam lại vô cùng ấm áp, nằm trong mùa khô nên lượng mưa cực kỳ ít. Thời tiết như vậy rất phù hợp với những buổi tiệc tùng cuối năm đấy. Còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng kì nghỉ thú vị trong những ngày cuối năm tại hòn đảo xinh đẹp bậc nhất ở Việt Nam.

Hãy đến Phú Quốc và tham gia những buổi tiệc tùng cuối năm hay ho như trong video bên dưới nhé.

 

Trên đây là tình hình thời tiết và những điều hấp dẫn thú vị khi du lịch 12 tháng trong năm ở Phú Quốc. Hãy chọn cho mình tháng du lịch thích hợp và lên đường ngay nhé!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói của Cattour, giá siêu hấp dẫn chỉ từ 2950k.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ.

Thông tin hữu ích: 

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Mùa du lịch Phú Quốc Thời tiết khí hậu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục