Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch bụi Phú Quốc – Khám phá cả Phú Quốc chỉ với ba cung đường

09/10/2018

Đối với dân du lịch bụi, đi phượt Phú Quốc việc chọn một lộ trình phù hợp, vừa tiết kiệm thời gian, vừa thăm thú trải nghiệm được tất cả các địa điểm hấp dẫn là điều cần phải làm, hãy tham khảo những cung đường dưới đây cùng Khamphaphuquoc.vn.

Đảo Ngọc Phú Quốc được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi đã ban tặng vô số bãi biển đẹp với làn nước xanh mướt, có những bãi cát mịn trải dài vô tận, những dòng suối nên thơ, những rạn san hô tuyệt đẹp, một nguồn hải sản phong phú, những làng nghề truyền thống độc đáo. Hãy cùng Khamphaphuquoc.vn du lịch bụi Phú Quốc 1 vòng nhé.

1. Du lịch bụi với cung đường Nam đảo – Cung đường của các điểm du lịch Phú Quốc

Cung đường này có nhiều điểm du lịch Phú Quốc độc đáo, nổi tiếng luôn thu hút khách du lịch. Cung đường này cũng khá dễ đi thôi nên đừng lo lắng quá khi đi du lịch bụi trên cung đường này nhé. Trên cung đường du lịch bụi này, nếu có gì khó khăn thì hãy hỏi thăm những người dân địa phương nhé, họ sẽ hướng dẫn bạn vô cùng tận tình.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình phượt là suối Tranh, con suối trong mát, với dòng nước lững lờ trôi, những ghềnh đá lạ đủ kiểu dáng sắp xếp tự do. Đá to đá nhỏ chen chúc nằm dọc con suối, làn nước trong vắt, mềm mại chảy êm đềm len qua các ghềnh đá. Không gian xanh mướt màu lá cây, suối chảy róc rách, chim hót líu lo, gió đùa nghịch lướt qua các nhành cây. Tất cả tạo nên một bức tranh hoang sơ, thanh bình, nên thơ và lãng mạn.

Suối Tranh Phú Quốc
Suối tranh nên thơ
 

Sau đó, hãy ghé những nhà thùng nước mắm truyền thống. Đến đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cách người dân địa phương chế biến ra những giọt nước mắm thơm ngon nức tiếng theo cách thức thủ công được lưu truyền qua bao biết bao thể hệ. Đó là cả một quá trình đòi hỏi kinh nghiệm, sự cần mẫn, tỉ mỉ, am hiểu sâu sắc và cả niềm đam mê, nhiệt huyết.

Nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc
Nhà thùng nước mắm - nơi tạo ra loại nước mắm thơm ngon nức tiếng
 

Ở khu vực này, bạn còn được tận mắt nhìn thấy những đồi sim tím rịm và tìm hiểu quy trình sản xuất loại rượu sim đặc sản khi tham quan các cơ sở sản xuất rượu sim nổi tiếng ở Phú Quốc.

Đồi sim Phú Quốc
Đồi sim tím rịm
 

Khu nuôi cấy ngọc trai cũng là một điểm đến không nên bỏ qua. Hãy đến đây tìm hiểu quá trình làm ra những viên ngọc trời. Nếu có điều kiện thì hãy mua về làm kỉ niệm hay làm quà nhé.

Bạn cũng đừng bỏ qua việc tham quan ngôi chùa lớn và đẹp nhất ở Phú Quốc là chùa Hộ Quốc (còn gọi là Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc). Với địa thế đẹp lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, ngôi chùa như được hội tụ mọi vẻ đẹp của Phú Quốc.

Chùa Hộ Quốc
Chùa Hộ Quốc linh thiêng
 

Khu nhà tù Phú Quốc gắn liền với lịch sử dân tộc, nơi từng giam giữ hàng nghìn tù binh với hệ thống vô cùng kiên cố bao bọc xung quanh. Cảnh những tù binh bị tra tấn một cách dã man bằng nhiều hình thức được tạo dựng lại bằng mô hình vô cùng chân thật. Tất cả như đang diễn ra ngay trước mắt khiến chúng ta thấy thêm biết ơn những người anh hùng đã hi sinh cho sự độc lập của dân tộc.

Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quôc - nơi ghi dấu lịch sử anh hùng
 

Bãi Sao là điểm đến không thể bỏ qua ở Nam đảo. Đây là một bãi biển đẹp với đường bờ biển uốn lượn bao quanh bãi cát trắng mịn, bằng phẳng, làn nước trong xanh cuốn hút. Không ồ ạt mạnh mẽ, sóng ở đây nhẹ nhàng và êm ả. Ở đây có biển êm, mây trắng hững hờ trôi, có trời cao đầy nắng, có cát trắng, những hàng dừa xanh vui đùa trong gió…

Bãi Sao
Bãi Sao tinh khôi
 

“Chị em thân thiết” với bãi Sao là bãi Khem cũng được nhiều khách du lịch ghé thăm và hết lời khen ngợi. Đây là một trong những bãi biển cong cong hình cánh cung đẹp nhất huyện đảo Phú Quốc.

Bãi Khem
Bãi Khem quyến rũ
 

Và cuối cùng, khi đã đến cực Nam của đảo Phú Quốc, hãy đặt chân lên mũi Ông Đội. Đây là nơi thu hút bởi địa hình và cảnh quan độc đáo với hai mặt đều giáp biển. Tại đây ở cùng 1 vị trí bạn có thể ngắm cả mặt trời mọc và lặn.

Mũi Ông Đội
Mũi Ông Đội - nơi ngắm được mặt trời mọc và lặn tại cùng 1 vị trí
 

2. Du lịch bụi cùng cung đường Bắc đảo – nhiều điểm ngoạn mục khám phá

Sẽ mất khá nhiều thời gian để đi dọc con đường này và khám phá những địa điểm tại đây vì khoảng cách khá xa so với trung tâm. Con đường này thì khó đi hơn so với cung đường Nam đảo một chút, nhưng đừng quá lo lắng nhé, du lịch bụi mà, khó khăn 1 chút thì mới thú vị.

Bãi biển xinh đẹp nổi tiếng nhất khu Bắc đảo Phú Quốc là bãi Ông Lang. Nơi đây có Thiên đường vui chơi, giải trí – Vinpearl Land, vườn thú Safari và mũi Gành Dầu – nơi được coi là vùng địa đầu của huyện đảo Phú Quốc.

Bãi Ông Lang
Bãi Ông Lang - địa điểm thu hút khách du lịch
 

Đi thêm 1 đoạn nữa là đến mũi Gành Dầu nơi thiên nhiên vẫn hoang sơ và bình dị, không khí trong lành, mát mẻ, bờ cát nhẵn mịn, nước trong vắt nhìn thấy đáy và không gian tĩnh lặng. Theo tuyến đường Suối Cái – Gành Dầu, đi thêm khoảng 15 km nữa là làng chài Rạch Vẹm nơi chỉ có khoảng hơn 170 hộ dân hiện đang sống bằng nghề chài lưới. Họ sinh sống cạnh bãi biển trong những ngôi nhà đơn giản. Đứng tại đây bạn còn có thể nhìn thấy nước bạn Campuchia.

Mũi Gành Dầu
Mũi Gành Dầu hoang sơ và bình dị
 
Làng chài Rạch Vẹm
Làng chài Rạch Vẹm
 

Đi thêm một chút nữa là đến làng chài Rạch Tràm, nằm ở phía Bắc xa nhất của đảo và dường như tách biệt bên ngoài. Ở đây, nước biển không trong xanh giống những bãi biển khác, chỉ có nắng vẫn cao, trời vẫn xanh, biển vẫn nồng nàn, cát vẫn mịn màng, và hải sản thì vẫn tươi ngon.

Làng chài Rạch Tràm
Làng chài Rạch Tràm
 

Tiếp tục đi theo con đường nhỏ là đến Mũi Trâu Nằm (cách trung tâm thị trấn Dương Đông hơn 40 km). Từ ngã ba Rạch Tràm để đến được Mũi Trâu Nằm, bạn phải đi thêm 8 km nữa toàn đường đất đỏ ghập ghềnh, rồi lại qua gần 2 km đường cát, thêm 1 km đường bờ biển và một con sông nho nhỏ nữa thì mới đến nơi. Nhưng đến đây bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Nơi này có khu bảo tồn rừng nguyên sinh Phú Quốc nên đâu đâu cũng thấy một màu xanh tươi tràn đầy sức sống.

Mũi Trâu Nằm
Mũi Trâu Nằm nguyên sơ
 

3. Du lịch bụi trên cung đường xuyên rừng – Hoang sơ, kì bí

Đi trên cung đường này, bạn sẽ thấy làng chài cổ kính Hàm Ninh, nằm ngay trên bờ biển phía Đông của đảo, sau là núi cao, trước là biển rộng. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức vô số hải sản tươi ngon. Ghẹ Hàm Ninh là một đặc sản không thể không thử. Ghẹ Hàm Ninh tươi, thịt ngọt còn chắc nịch, thơm vô cùng.

Làng chài Hàm Ninh
Làng chài Hàm Ninh cổ kính
 

Cầu cảng Hàm Ninh tấp nập mỗi khi thuyền bè vào bến, người dân chài chăm chỉ nhanh tay bày ra những con cá mới tươi ngon nhất, bọn trẻ làng chài da ngăm ngăm tươi cười rủ nhau chạy lòng vòng vui mừng.

Tiếp đến là Bãi Thơm, nơi còn giữ nguyên sự hoang sơ, nằm ở xã Bãi Thơm, trên bờ biển phía Đông Bắc Phú Quốc. Nếu đi từ Hàm Ninh qua, đường đi khá vòng vèo đấy nhé. Con đường gần giống với đường đi đến Mũi Trâu Nằm. Biển ở đây khá nông nhưng có nhiều đá ngầm. Cảnh đẹp rất phù hợp để check – in.

Đường đi đến bãi Thơm
Đường đi đến bãi Thơm khá quanh co đấy nhé
 

Đã đến đây thì cũng đừng bỏ qua hòn đảo nhỏ yên bình là hòn Một nhé. Hòn đảo này chỉ cách đảo lớn Phú Quốc 200m thôi, và điều thú vị nhất là bạn hoàn toàn có thể đi bộ qua hòn đảo bằng chiếc cầu gỗ nhỏ xinh, thậm chí bạn còn có thể đi bộ dưới biển để qua đó mà không cần đến cầu. Tin mình đi bạn sẽ không hối hận khi đến đó đâu.  

Hòn Một
Chỉ cần đi bộ gầm 200m là bạn đã sang được hòn Một rồi
 

Với ba cung đường ngoạn mục tại Phú Quốc dành cho du lịch bụi và dân phượt, bạn và đồng bọn còn chần chừ gì nữa mà không đi du lịch bụi Phú Quốc luôn và ngay thôi nào.

Nếu bạn không là dân phượt nhưng vẫn muốn đi du lịch bụi Phú Quốc thì vẫn có thể lên đảo, thuê xe máy và tự mình khám phá ba cung đường này. Đừng quên có hàng xách tay mang theo để cùng nhau trải nghiệm nhé. Đừng đi du lịch bụi Phú Quốc một mình.

Nếu không thích đi du lịch bụi bạn hãy đặt ngay tour du lịch trọn gói từ A – Z của Cattour nhé.

Chúc bạn có một chuyến du lịch (bụi) Phú Quốc vui vẻ!

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Du lịch tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục