Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cập nhật 10 quán ăn sáng Phú Quốc “ngon, bổ, rẻ”

28/12/2018

Bạn không biết ăn sáng Phú Quốc thì nên ăn gì, ăn ở đâu. Vậy thì hãy đọc ngay và luôn bài viết này nhé! Khamphaphuquoc.vn đã cập nhật 10 quán ăn sáng Phú Quốc ngon ngất ngây cho bạn đây.

1. Quán bún Út Lượm

Quán bún này có bán hai loại bún đặc sắc ở Phú Quốc là bún kèn và bún nhâm. Bún kèn có vị beo béo của nước cốt dừa, vị béo nhưng không ngậy của nước kèn, ngọt đậm đà chất biển của cá, cay của ớt, giòn tan của đu đủ. Nếu bún kèn ăn cùng loại sốt sệt sệt có vị béo như cà ri thì bún nhâm lại sử dụng chà bông và tôm khô để ăn kèm rất lạ miệng.

Ngoài ra bạn có thể gọi 1 tô “bún mix vị”, cùng là một tô bún nhưng có thể yêu cầu làm 2 vị là bún kèn và bún nhâm để có thể thưởng thức 2 loại bún đặc sản Phú Quốc nhé.

Bát bún đặc biệt mix 2 vị bún nhâm và bún kèn
 

Địa chỉ: 87, Đường 30 Tháng 4, Phú Quốc

Giá: 25 – 30k/ bát

2. Quán bún quậy Kiến Xây

Ai tới Phú Quốc lần đầu tiên cũng phải thử qua món bún lạ này. Cá tôm tươi được xay nhuyễn phết vào bát sau đó đổ nước sôi vào cho chín, cho bún rồi thêm nước dùng là bạn đã có thể thưởng thức món ăn mới lạ này rồi. Đặc biệt nhất là nước chấm tự tay mình pha nên mỗi bát nước chấm đều có hương vị riêng.

Đầy đủ cho một bữa sáng
 

Địa chỉ: 28 Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 30 – 50k/ bát

3. Bánh canh Phụng

Món này không lạ gì nhưng mà ăn ở Phú Quốc thì cũng khác đấy. Sợi bánh canh dai dai, nước dùng ngọt tự nhiên từ xương cá. Đồ ăn nhiều lắm, topping tràn ngập luôn gồm sườn chả cá thu, chả cá thu chiên, cá thu tươi xắt miếng và huyết, bánh canh vừa vặn đủ ăn, thêm chút chanh, chút ớt, chút nước mắm Phú Quốc là ghiền luôn. Đặc sắc không đâu có nên nhất định tới đảo Ngọc phải thử nhé.

Bánh canh Phụng nóng hổi
 

Địa chỉ: 27 Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 35 – 40k/ bát

4. Bún chả Hà Nội – Phú Quốc

Bún chả Hà Nội chuẩn vị gốc ngay tại Phú Quốc luôn. Gắp miếng bún kẹp chả thịt, nhúng vào chén chấm thơm dịu quá là hấp dẫn luôn. Quán này được nhiều khách nước ngoài lui tới để thưởng thức đặc sản Hà Nội lắm.

Bún chả Hà Nội trên đảo Ngọc
 

Địa chỉ: 121 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 40k/ phần

5. Tư Nga - Bún cá Châu Đốc

Bún cá xứ Châu Đốc cũng có mặt trên Đảo Ngọc. Tô bún to đùng với tôm, cá lóc ướp nghệ bắt mắt. Ăn kèm rau rút, hoa chuối và hoa điên điển. Nước lèo ngọt vị cá, thêm chút ớt cay là đúng bài. Bông điên điển được nhập từ An Giang để đảm bảo món ăn tròn vị đúng chuẩn phiên bản gốc. Ai ăn mạnh có thể gọi thêm trứng vịt lộn bỏ vào bảo đảm độc đáo không đâu có.

Bún cá Châu Đốc
 

Địa chỉ: 145 Đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 30 – 40k/ bát

6. Hạnh - Bánh canh chả cá thu

Rẻ mà ngon, bánh canh chả cá thu dành cho team bình dân. Quán nằm ngay gần Dinh Cậu nên không khó tìm đâu, phục vụ điểm tâm sáng và tối, nguyên liệu hoàn toàn bằng cá thu tươi nha, sợi bánh là sợi bột lọc dai dai, nước dùng rất vừa ăn, đi Phú Quốc mà không ghé đây là thiệt thòi lắm đó.

Bánh canh chả cá thu
 

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 30 – 40k/ bát

7. Bánh mì bò viên lá lốt dì Thảo

"Bánh Mì Bò Viên Lá Lốt" ngon nức nở, khỏi cần nói nhiều chỉ cần tưởng tượng cũng biết thịt viên và lá lốt nướng lên thơm cỡ nào rồi, kẹp giữa bánh mì cắn vào là ứa nước miếng liền.

Bữa sáng nhanh gọn
 

Địa chỉ: 11 Trần Phú, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 20k/ ổ

8. Bánh canh ghẹ Huỳnh Như

Đi ngang nhìn dàn nguyên liệu, đặc biệt là mấy em ghẹ trong tủ kính là muốn tấp vô ngay. Ở đây dùng bánh canh xắt nhà làm, rất dai, thịt ghẹ tươi và ngọt. Nếu ăn chưa no bạn có thể ăn thêm cơm chiên ghẹ cũng ngon không kém.

Cả một con ghẹ kìa
 

Đại chỉ: 14 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 30 – 65k/ bát

9. Bún Mắm Dung Hà

Bún có cả sợi to lẫn sợi nhỏ, nhớ dặn chủ quán trước khi gọi. Nhìn tô bún với đĩa rau nghi ngút khói là thèm rỏ dãi rồi. Tô bún mắm tròn đầy với thịt heo quay, tôm, mực, chả cá thu, coi vậy chứ ăn no banh bụng đấy.

Bún mắm đậm đà
 

Địa chỉ: 66, đường 30 Tháng 4, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 40k/ bát

10. Bún bò Huế O Na

Húp muốn đứt hơi bún bò Nuế O Na có giò heo to chảng. Dành cho những ai ngán hải sản muốn đổi gió nè, quán chỉ bán buổi sáng thôi. Bún bò huế ở đây có hẳn một khoanh giò heo to bự, ăn cùng thịt bò mềm và chả lá dai thơm, chuẩn vị Huế.

Bún bò Huế
 

Địa chỉ: 66 Đường 30 Tháng 4, KP 1, TT. Dương Đông, Phú Quốc

Giá: 35 – 65k/ bát

Trên đây là 10 quán ăn sáng Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Hãy thưởng thức hết những món ăn sáng vô cùng hấp dẫn này rồi mới về nhé!!!

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc của Cattour để đến Phú Quốc thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhé

Đoàn Thư / Khamphaphuquoc.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Ăn và uống

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục